วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ต|สถานที่ท่องเที่ยว



ภูเก็ต เป็นสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวที่หลงใหลความสวยงามของทะเลที่มีหาดทรายขาวนวล นํ้าทะเลใส ความสวยงามของปะการังใต้ท้องทะเล มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที้งด้านอาหารการกิน ห้องพัก โรงแรม ตลอดจนการแสดงโชว์ต่างๆให้ชมอย่างมีสีสัน คงจะไม่มีใครไม่รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้

ภูเก็ต เป็นจังหวัดหนึ่งที่อยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทย ที่มีลักษณะเป็นเกาะ และนับว่าเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มีพื้นที่โดยรวม 543 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ชายฝั่งทางด้านตะวันตกของประเทศ ในน่านนํ้าทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดีย ตัวเกาะถูกโอบล้อมไปด้วยนํ้าทะเลสีเขียวมรกตสดใส มีหาดทรายขาวนวลสะอาดตา ทางด้านฝั่งตะวันตกมีลักษณะเว้าแหว่ง ปูลาดด้วยทรายละเอียด เช่นหาดป่าตอง หาดกะตะ ส่วนทางตะวันออกเป็นป่าชายเลนและหาดโคลน ส่วนทางด้านทิศใต้เป็นแนวปะการังที่สวยงามมาก




ภูเก็ตนั้น ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ในด้านทิวทัศน์ที่สวยงามพร้อมหาดทรายขาว นํ้าทะเลใส แต่เดิมนั้นมีชื่อว่าถลาง เป็นเกาะที่นักเดินเรือซึ่งเดินทางระหว่าจีนและอินเดียรู้จักในนาม จังซีลอน เป็นทั้งท่าเรือและแหล่งการค้า สินค้าที่สำคัญได้แก่ แร่ดีบุก ภูเก็ตนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทางด้านที่มีทิวทัศน์อันงดงามแล้ว ยังเป็นแหล่งวัฒนธรรมที่สั่งสมกันมาอย่างยาวนาน ตลอดจนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนที่น่าศึกษา รวมทั้งประวัติศาสตร์ความเป็นมาของสองวีรสตรีไทย 


ต่อมาจนถึงสมัยสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช พม่ายกทัพเข้ามาตีเมืองถลาง ซึ่งในขณะนั้น ท่านเจ้าเมืองเพิ่งจะเสียชีวิตลง คุณหญิงจันซึ่งเป็นภรรยา และคุณมุกน้องสาวจึงรวบรวมกำลังพลเพื่อออกไปรับมือกับพม่า โดยใช้กลอุบายอันแยบยล จนพม่าต้องยกทัพกลับ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้่าจุฬาโลกมหาราช จึงทรงพระราชทาบรรดาศักดิ์ให้คุณหญิงจันเป็นท่านท้าวเทพกษัตรีและคุณมุกเป็นท้าวศรีสุนทร ในฐานะวีรสตรีไทยมาจนถึงทุกวันนี้


แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ภูเก็ตนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามหลายต่อหลายแห่ง ที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกเข้ามาเยี่ยมชม ซึ่งอยากจะแนะนำคือ...

- หาดป่าตอง นับว่าเป็นชายหาดทรายขาวที่สวยที่สุดของภูเก็ต เป็นสถานที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในระดับโลกเลยทีเดียว ชายหาดมีลักษณะเป็นอ่าวโค้ง นั้าทะเลใส เหมาะแก่การเล่นกีฬาทางนํ้าทุกชนิด 

- หาดกะรน เป็นหาดทรายขาวที่มีเม็ดทรายละเอียดมาก อันเป็นเอกลักษณ์ของหาดแห่งนี้ เป็นหาดที่อยู่ถัดจากแหลมพรหมเทพขึ้นไปทางทิศเหนือ ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 18 กม. ด้านหลังของหาดเป็นบึง ชาวบ้านเรียกว่าหนองหาน 

หาดกะตะ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตไปประมาณ 17 กม. บนถนนหมายเลข 4028 มีลักษณะเป็นอ่าว ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 อ่าวคือ อ่าวกะตะน้อยและอ่าวกะตะใหญ่  ทั้งสองอ่าวมีหาดทรายที่สวยงามเหมาะแก่การลงเล่นนํ้า และดำนํ้า เนื่องจากมีแนวปะการังไปจนถึงเกาะปู                                        
- หาดดราไวย์ ตั้งอยู่ทางใต้สุดของเกาะภูเก็ต เป็นหาดแรกๆของภูเก็ตที่มีชื่อเสียง อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 17 กม. มีลักษณะเป็นชายฝั่งตื้น ลมไม่แรง จึงเหมาะแก่การลงเล่นนํ้า ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองภูเก็ต และนักท่องเที่ยวทั่วไป

- แหลมพรหมเทพ  อยู่ห่างจากหาดดราไวย์ไป 2 กม. เป็นแหลมที่อยู่ทางใต้สุดของภูเก็ต ชาวบ้านเรียกว่าแหลมเจ้า เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นบนชะง่อนเขาที่สวยงามและแตกต่างจากจุดชมวิวอื่น เพราะณ.จุดนี้จะเห็นทิวทัศน์ของท้องทะเลอันเวิ้งว้างโดยรอบ แหลมพรหมเทพนอกจากจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยงามแล้ว ยังถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศโรแมนติกแห่งหนึ่งของภูเก็ตเลยทีเดียว 

- วัดฉลอง ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองบนทางหลวงหมายเลข 4021 ประมาณ 8 กม. ซึ่งมีชื่อเรียกเป็นทางการว่าวัดไชยธาราม ถือว่าเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของภูเก็ต ในอดีตเป็นที่จำพรรษาของหลวงพ่อแช่มผู้มีเมตตาธรรมอันสูงส่ง และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต จะต้องแวะเวียนมานมัสการหลวงพ่อแช่ม เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัว...






FreeWebSubmission.com
SonicRun.com

India Top Web Sites
LeftHit.com
AllNewsSite Link Exchange
Active Search Results
blog directory

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | GreenGeeks Review